รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 Global Competition on Best practices in Forest Education 2.0 จัดโดย IUFRO – IFSA

รายวิชา “การรังวัดและการทำแผนที่ในทางป่าไม้ ภาคสนาม” ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในงานประกวดนวัตกรรมการเรียนการสอนในช่วงสถานการณ์โควิด Global Competition on Best practices in Forest Education 2.0 พร้อมเงินรางวัล 2,000 ดอลลาร์ ที่จัดโดย IUFRO – IFSA ซึ่งมีผู้เข้าประกวด 17 ทีมจาก 13 ประเทศ

โดยการประกวดดังกล่าว เป็นการประกวดนวัตกรรมการเรียนการสอนในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ซึ่งรายวิชา “การรังวัดและการทำแผนที่ในทางป่าไม้ ภาคสนาม” ได้ปรับรูปแบบการสอนจากการลงภาคสนามในสถานีวิจัยและฝึกนิสิตวนศาสตร์หาดวนกร เป็นการเรียนแบบออนไลน์ (7-17 พฤศจิกายน 2564) และได้ใช้เทคโนโลยีหลายอย่างในการจัดการเรียนการสอน ทั้งวิดีโอ 360 องศาจากพื้นที่ปฏิบัติงานจริง เพื่อให้นิสิตได้สำรวจพื้นที่เสมือนได้ลงภาคสนามจริง ประกอบกับข้อมูลภาคสนามจากปีที่ผ่านมา รวมถึงระบบการจัดการเรียนการสอน (LMS) ทำให้การฝึกงานภาคสนามในรูปแบบออนไลน์สำเร็จไปได้ด้วยดี และได้รับเลือกเป็น Best practices ในการประกวดระดับนานาชาติในครั้งนี้

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.iufro.org/science/task-forces/forest-education/competition-best-practices-in-forest-education-2/